ดูดไขมันหน้าท้อง เก็บทุกส่วนเกินให้กระชับ

ใส่เสื้อผ้าไม่สวย มีพุง พุงยื่น รู้สึกเสียความมั่นใจ ปัญหากวนใจทั้งชายและหญิง นอกจากการออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารแล้ว อีกหนึ่งทางเลือกที่ให้ผลรวดเร็วนั่นก็คือการดูดไขมันหน้าท้อง เราไปทำความเข้าใจเรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำกันได้เลยค่ะ

การดูดไขมันหน้าท้อง (Abdominal Liposuction) คือ การลดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง และเป็นการปรับแต่งรูปทรงหน้าท้องให้มีความสวยงาม มีส่วนเว้า ส่วนโค้ง ให้น่าดึงดูดยิ่งขึ้น ตำแหน่งการดูดจะแบ่งเป็น 4 ส่วนคือ ด้านบนเหนือสะดือ ด้านล่างใต้สะดือ เอวด้านหน้า และเอวด้านหลัง การดูดไขมันหน้าท้อง ถือว่าเป็นบริเวณที่นิยมมาก และเป็นจุดสำคัญของร่างกาย การดูดไขมันหน้าท้อง ต้องมีการตรวจอย่างละเอียดมากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ส่งผลต่อการรักษา อิสสวีร์คลินิกจะมีการประเมินทั้งหมด 4 ส่วนของหน้าท้อง ได้แก่

1.ผิวหนังหน้าท้อง ต้องดูว่ามีความเต่งตึง หรือหย่อนคล้อยแค่ไหน มีรอยแตกลายหรือไม่ หากเคยผ่านการตั้งครรภ์มาก่อน ผิวหนังเสียความยืดหยุ่น

2.ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง เป็นชั้นที่เราต้องการรักษาเป็นหลัก ในชั้นนี้จะเป็นไขมันที่มือสามารถบีบขึ้นมาได้ชัดเจน หากมีไขมันส่วนนี้เยอะ จะเห็นรอยแบ่งไขมันบริเวณช่วงสะดือ ส่วนมากแล้วในผู้หญิงมักจะมีไขมันช่วงใต้สะดือมากกว่าเหนือสะดือ

3.ชั้นกล้ามเนื้อ ต้องดูว่ากล้ามเนื้อหน้าท้องมีปัญหาหรือไม่ โดยเฉพาะในผู้ที่เคยตั้งครรภ์ อาจมีภาวะกล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อน หรือกล้ามเนื้อแยกตัว อาจทำให้การรักษาไม่เป็นผลดี หรือในบางท่านอาจมีโรคบางอย่างที่ทำให้หน้าท้องป่องออกมาจากการที่กล้ามเนื้อหน้าท้องไม่แข็งแรง

4.ไขมันในช่องท้อง เป็นไขมันที่อยู่รอบ ๆ ลำไส้ เป็นไขมันที่อยู่ลึกลงไปในอวัยวะภายใน ถ้ามีมากก็สามารถดันให้ท้องป่องออกมาได้มาก จะพบปัญหานี้ในผู้ชายที่ท้องป่อง แต่ตรวจแล้วไขมันไม่ได้อยู่ชั้นด้านนอกทำให้ไม่สามารถรักษาด้วยการดูดไขมันได้ หากมีไขมันส่วนนี้เยอะ ต้องใช้การลดไขมันด้วยวิธีธรรมชาติ คุมอาหาร ออกกำลังกายเป็นหลัก

การดูดไขมันหน้าท้อง เป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ความชำนาญของแพทย์ที่ทำการดูดค่อนข้างมาก เพราะเป็นบริเวณที่แตกต่างจากตำแหน่งอื่นของร่างกาย อิสสวีร์เรามีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ การดูดไขมันมากกว่า 5,000 เคส มีความใส่ใจทุกท่านอย่างเต็มที่ทุกเคส ผ่าตัดด้วยเทคนิคเฉพาะของอิสสสวีร์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์