ทำความรู้จักวิธีการเสริมจมูก

เชื่อได้ว่าการเสริมจมูกเป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่ใครหลายคนให้ความสนใจ เพราะจมูกถือได้ว่าเป็นจุดดึงดูดบนใบหน้าอีกจุดหนึ่ง  ซึ่งบางคนการทำศัลยกรรมจมูกสามารถเปลี่ยนหน้าให้สวยได้เหมือนกับการทำศัลยกรรมเลย วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับการเสริมจมูกกัน

การเสริมจมูก คือ การผ่าตัดตกแต่งจมูกที่อาจดูแล้วไม่ได้รูปทรงที่สวยงาม ไม่มีมิติ ไม่ได้สัดส่วนที่เหมาะสม การผ่าตัดเสริมจมูกนอกจากทำเพื่อความสวยงามแล้ว ก็ยังทำเพื่อแก้ไขจมูกที่ผิดรูปร่างที่เกิดจากการกระแทกหรืออุบัติเหตุ  ซึ่งการเสริมจมูกมีอยู่ 2 วิธี ได้แก่  

•    การใช้เนื้อเยื่อตัวเองและการใช้วัสดุภายนอก เนื้อเยื่อตัวเองที่ใช้ในการเสริมจมูก เช่น กระดูกซี่โครง ไขมัน กระดูกอ่อนหลังหู 

•    การใช้วัสดุภายนอกคือการใช้ซิลิโคน ได้รับความนิยมมากกว่าการใช้เนื้อเยื่อ เนื่องจากการใช้ซิลิโคนมักได้รูปร่างที่ต้องการมากกว่า แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ ซิลิโคนแบบแท่งและซิลิโคนแบบบล็อก และซิลิโคนที่ถูกนำมาใช้ในการศัลยกรรมจมูกนั้นจะต้องเป็นซิลิโคนเฉพาะที่มีเกรดทางการแพทย์

ข้อควรระวังหลังเสริมจมูก

ขั้นตอนที่สำคัญอีกขั้นตอนหนึ่งนั้นก็คือ การดูแลหลังการเสริมจมูก เนื่องจากว่าหลังการผ่าตัดจมูกของเราจะยังไม่เข้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ  ยิ่งช่วง 72 ชั่วโมงแรกควรประคบเพื่อลดบวม หลังจากนั้นควรงดกิจกรรมที่อาจเสี่ยงต่อการกระแทก จะทำให้จมูกผิดรูปได้

ซึ่งเรียกได้ว่าการเสริมจมูกเป็นศัลยกรรมที่หลายๆ คนใฝ่ฝันที่จะทำเลย อย่างไรก็ดีก่อนตัดสินใจเสริมจมูกที่ไหนเช็คมาตรฐานของคลินิค เลือกคลินิคที่มีความเชี่ยวชาญและไว้ใจได้นะคะ  ไม่ควรเสริมขนาดที่ใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้เกิดการแทรกซ้อนได้ เพื่อลดความเสี่ยง ที่สำคัญควรปฏิบัติตนตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด หากคุณสนใจวิธีการเสริมจมูก อิสสวีร์คลินิก ประสบการณ์การผ่าตัดที่มากกว่า 2,000 เคส โดยใช้เทคนิควิเคราะห์จากใบหน้าของแต่ละบุคคล เหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์