วิธีทำตาสองชั้น ที่คุณอาจยังไม่รู้

ปัญหาเรื่องของชั้นตา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาตาชั้น ตาหลายชั้น หรือชั้นตาที่ไม่เท่ากัน หรือชั้นตาหลบบ้าง ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเกิดจากพันธุกรรมและสาเหตุปัจจัยอื่นๆ เช่น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง สำหรับสาวๆส่วนใหญ่ที่มีปัญหาชั้นตามากไป ก็มักจะแก้ปัญหานี้ด้วยการติดเทปที่ดวงตาเพื่อทำให้เกิดตาสองชั้นบ้าง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่ายิ่งคุณติดเทปไปนานเท่าไร ก็อาจเกิดเป็นแผลอาการระคายเคืองได้ รวมถึงก่อให้เกิดการติดเชื้อในภายหลัง แต่กระนั้นก็ยังมีอีกทางเลือกหนึ่งของการทำตาสองชั้นที่ทำได้ง่ายและปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ คือ การทำศัลกรรมตาสองชั้น เป็นการแก้ไขปัญหาของเปลือกตาบนทั้งหมด ที่สามารถช่วยจัดการกับเปลือกตาหย่อนตามอายุ หรือชั้นตาไม่ชัดเจน โดยในการทำตาสองชั้น จะทำให้คุณมีดวงตาที่กลม สวย และเสริมใบหน้าของคุณดูมีเสน่ห์มากขึ้น โดยในวันนี้เราจะให้ความรู้ถึง วิธีการทำตาสองชั้นกันครับ

การทำตาสองชั้น อีกหนึ่งการทำศัลยกรรมขึ้นชื่อเสริมเสริมเสน่ห์ให้กับใบหน้าของคุณ ในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกันมี 3 วิธี ดังนี้

• วิธีเย็บ เป็นวิธีการเย็บ 3 จุด ซึ่งเหมาะสำหรับคนไข้ที่ไม่ได้มีหนังตามากเกินไป และมีปัญหาค่อนข้างน้อย โดยที่ข้อดี คือ ใช้การเย็บเพื่อทำให้เกิดชั้นตาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องกรีดแผล ซึ่งวิธีนี้จะมีแผลค่อนข้างน้อย และฟื้นตัวได้เร็ว แต่กระนั้นวิธีนี้อาจมีปัญหาตามา เช่น ไหมหลุดก่อนกำหนด รวมไปถึงการแพ้ไหมที่เย็บ เป็นต้น

• วิธีกรีดแผลสั้น เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่นิยมมากสำหรับการทำตาสองชั้น โดยการกรีดแผลเล็กๆ ประมาณ 1 cm บริเวณเปลือกตา และเย็บกล้ามเนื้อด้านใน วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ อายุไม่มาก และไม่มีหนังตาส่วนเกิน ซึ่งผลที่เกิดจากวิธีนี้ จะเล็กและฟื้นตัวได้เร็ว ยุบบวมได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับการกรีดแผลยาว อีกทั้งผลลัพธ์ยังอยู่ได้ถาวรมากกว่าวิธีเย็บ

• วิธีกรีดแผลยาว เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับทุกคนไข้ ที่มีปัญหาหนังตาเกิน ไม่เหมาะกับการกรีดแผลเล็ก หรือต้องการเส้นตาที่ชัด วิธีนี้สามารถทำไปพร้อมกับการแก้กล้ามเนื้อตาตกหรือกคิ้ว แต่อาจจะมีอาการบวม ช้ำ นานกว่า 2 วิธีแรก

ท้ายสุดนี้เราหวังว่าท่านจะเริ่มเข้าใจถึง วิธีการทำตาสองชั้นกันมากขึ้น และสามารถเลือกวิธีในการทำตาสองชั้นให้เหมาะสมกับคุณได้ และสำหรับใครที่กำลังมองหาคลีนิคทําตาสองชั้น อยู่แล้วละก็ เราคือ อิสสวีร์ คลีนิคทําตาสองชั้น ให้บริการโดยคุณหมอนุ่น แพทย์หญิงวรางคณา ตันอารีย์ อาจารย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะทาง สนใจหรือสอบถามบริการของเราได้ที่ อิสสวีร์

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์