อัพเดตเทรนด์ศัลยกรรมปี 2022 ที่ต้องรู้

เมื่อเทรนด์การทำศัลยกรรมความงามขยายตัวและเป็นที่นิยม ผู้คนต่างให้การยอมรับสามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้น ความปลอดภัยก็ยิ่งพัฒนามากยิ่งขึ้น เริ่มทำศัลยกรรมได้ตั้งแต่อายุไม่มาก เพื่อเปลี่ยนรูปร่างให้ดูดีเพิ่มความมั่นใจ เสริมบุคลิกให้ผู้ที่ทำศัลยกรรมมีความสุขมากขึ้น

แน่นอนว่าตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน เทรนด์ศัลยกรรมความงาม มีการเปลี่ยนแปลงเรื่อยๆ พร้อมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น การทำศัลยกรรมความงามในปัจจุบัน มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นจากเดิมในทุกปี โดยประเภทศัลยกรรมที่นิยม ได้แก่ การทำศัลยกรรมดึงหน้า , ศัลยกรรมตา , ศัลยกรรมเสริมสะโพก , และศัลยกรรมเสริมหน้าอก ทั้งนี้ยังพบว่าเทรนด์ศัลยกรรมความงามปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยสามารถสรุปออกมาได้ 5 เทรนด์ดังนี้

1. ศัลยกรรมเพื่อเสริมจุดเด่น มากกว่าการแก้ไขจุดบกพร่อง
ค่านิยมในอดีตของการทำศัลยกรรม อาจทำเพื่อต้องการแก้ไขจุดบกพร่อง แต่ในปัจจุบันนี้การทำศัลยกรรม กลายเป็นการทำเพื่อเสริมให้สวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องรูปร่างหน้าตาเท่านั้น แต่กลับเป็นผู้ที่หน้าตาหล่อสวยอยู่แล้วต้องการทำศัลยกรรมให้ดูดียิ่งขึ้น เพื่อเสริมจุดเด่นของตนเองให้ยิ่งสมบูรณ์แบบ

2.ศัลยกรรมที่เน้นความปลอดภัย สถานพยาบาลที่ได้มาตรฐาน
จากข่าวพิษศัลยกรรมมากมาย ส่งผลให้ผู้ที่ทำศัลยกรรมให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเลือกการทำศัลยกรรมให้สถานพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ  มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะทาง โดยจะต้องมีการตรวจวิเคราะห์จากแพทย์ก่อนเข้ารับการศัลยกรรม มีอุปกรณ์เครื่องมือ ห้องผ่าตัด ที่สะอาดและได้มาตรฐานระดับสากล มีเครื่องมือให้ความช่วยเหลือ หากเกิดกรณีฉุกเฉิน รวมไปถึงได้รับการดูแล และติดตามอาการหลังการผ่าตัดอย่างใกล้ชิด 

3.ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับรีวิวจากลูกค้ามากขึ้น
เมื่อการแข่งขันการตลาดทางด้านศัลยกรรมความงามที่ค่อนข้างสูง การทำการตลาดให้ผู้บริโภคเชื่อถือในปัจจุบันอาจจะไม่ใช่ Influencer แต่ผู้คนหันมาใส่ใจกับความน่าเชื่อถือข้อมูลทางการแพทย์ ประสบการณ์ฝีมือของศัลยแพทย์และประสบการณ์จริงของคนไข้ที่เคยทำมาก่อน ซึ่งหากได้รับคำแนะนำที่ดีจากศัลยแพทย์จะยิ่งทำให้การตัดสินง่ายขึ้น เพิ่มความมั่นใจว่า “ปลอดภัย” อย่างแน่นอน

4.เทรนด์ความเป็นธรรมชาติมากกว่าทรงที่เด่น
ความสวยงามแบบธรรมชาติเป็นที่นิยมมากกว่าทรงที่ดูเด่นเกินความเป็นจริง ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการมีภาพลักษณ์ที่สวยดูดีในแบบธรรมชาติมากที่สุด  ประกอบกับผลลัพธ์ที่ดีคงทนถาวร ดังนั้นเทรนด์การทำศัลยกรรมปี 2022 จะเป็นการทำศัลยกรรมอย่างตรงจุด ทำเพียงเล็กน้อยหรือบางส่วน เพื่อความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ มากกว่าทรงที่เด่นเกินไป

5.เทรนด์การทำศัลยกรรมในประเทศมากกว่าต่างประเทศ
ที่ผ่านมาการศัลยกรรมนิยมบินไปทำที่เกาหลีจากบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา หรือ Beauty Blogger เป็นส่วนใหญ่ จากสถานการณ์โควิดทำให้การเดินทงออกนอกประเทศลำบาก  ผู้คนพบว่าการทำศัลยกรรมในประเทศไทย โดยคุณหมอคนไทยมีผลลัพธ์ที่ดี และมีความเก่งไม่แพ้ต่างประเทศ ความน่าเชื่อถือของศัลยแพทย์ไทย ความชำนาญและประสบการณ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก มีคนไข้ต่างชาติ ที่พักอาศัยในไทย เข้ามาทำศัลยกรรมจนเกิดการบอกต่อ  และเมื่อเปิดประเทศก็มีคนไข้ต่างชาติ จองคิวเพื่อมาทำศัลยกรรมกันอย่างล้นหลาม อีกทั้งราคาที่ได้มาตรฐาน สมควรกับฝีมือของศัลยแพทย์และผลลัพธ์ได้น่าประทับใจ

จากเทรนด์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่า เทรนด์การศัลยกรรมได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม คนไข้ต้องการความปลอดภัยและความเป็นธรรมชาติเพื่อความสวยงามที่พอดี ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนและคงทน อิสสวีร์คลินิค คลินิคศัลยกรรมที่มีความปลอดภัยได้มาตรฐาน มีทั้งการดูดไขมัน ทำตาสองชั้น เสริมจมูก ยกกระชับใบหน้า ซึ่งอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย ยาและเวชภัณฑ์ ผ่านการรับรอง อย. เดินทางสะดวก ให้คุณรู้สึกถึงความสะดวกสะบาย เป็นส่วนตัว และสัมผัสอบอุ่นเหมือนบ้านของคุณ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์