เรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจดูดไขมัน

ในปัจจุบันการดูดไขมันเป็นสิ่งที่นิยมอย่างแพร่หลาย เพราะใครๆก็อยากที่จะมีรูปร่างที่ดี เปลี่ยนหุ่นให้กระชับ รูปร่างสวยงามสมส่วน แต่การเลือกคลินิกศัลยกรรมจะต้องศึกษาพิจารณาคุณภาพและปลอดภัย ก่อนเข้าใช้บริการ 

ปัจจัยที่มีส่วนทำให้การดูดไขมันประสบความสำเร็จ
-ความพร้อมของร่างกายในการเข้ารับการผ่าตัด เช่น อายุ สุขภาพ ความพร้อมของร่างกาย
-ความชำนาญและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ที่ทำศัลยกรรม
-สถานที่ทำศัลยกรรม คลินิกหรือโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญ

หลักเกณฑ์ในการเลือกตัดสินใจดูดไขมัน

1.มีใบอนุญาตประกอบกคลินิกศัลยกรรม ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการจากกระทรวงสาธาณสุข เป็นการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าคลินิกดังกล่าวมีความพร้อมในการให้บริการ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ารับการทำศัลยกรรม ตรวจสอบว่าคลินิกเปิดได้ถูกต้องตามกฎหมาย มีใบอนุญาตประกอบกิจการ พื้นที่ภายในห้องตรวจ ห้องผ่าตัด อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ต้องสะอาด

2.ศัลยแพทย์ต้องมีใบประกอบวิชาชีพ กล่าวได้ว่าแพทย์เป็นหัวใจหลักในการทำศัลยกรรม เพราะถ้าหากแพทย์ไม่มีความชำนาญก็อาจจะทำให้การทำศัลยกรรมนั้นออกมาไม่สวยงามหรืออาจเกิดความผิดพลาดในการทำศัลยกรรมได้ ศึกษาผลงานและประวัติของแพทย์ สามารถหาข้อมูลได้ที่รายชื่อแพทยสภาทำให้ทราบถึงคุณสมบัติของแพทย์ได้

3.ราคาที่เหมาะสม ราคาที่สมเหตุสมผลไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป เพราะราคามักจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้ให้บริการเลือกใช้เป็นอย่างแรก หาตารางเปรียบเทียบกับหลายๆแห่ง มาตรฐานรับรองความปลอดภัยการใช้ยาและวัสดุที่นำมาใช้ถูกต้องตามกฎหมาย 

4.พบแพทย์ก่อนเข้ารับการศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมประเภทใดก็แล้วแต่ ต้องเข้าพบแพทย์ก่อนเสมอเพื่อพูดคุยกับคุณหมอโดยตรงกับสิ่งที่ต้องการทำ ให้คำแนะนำอย่างละเอียด ครอบคลุมทุกข้อมูล ซึ่งปกติแพทย์จะให้ความรู้และตอบทุกข้อสงสัย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและตัดสินใจเข้าใช้บริการ

5.เตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนดูดไขมัน สามารถสอบถามได้จากสถานพยาบาลให้คำแนะนำว่าต้องปฏิบัติตนอย่างไรบ้าง ต้องงดแอลกอฮอล์ยาหรือสารต่างๆ ที่อาจทำให้ร่างกายเกิดความผิดปกติ ควรแจ้งให้แพทย์ทราบก่อนว่ามีโรคประจำตัว หรือแพ้ยาชนิดใดบ้าง

เป็นหลักการง่ายๆ ในการเลือกคลินิกศัลยกรรมให้เหมาะสมกับตนเองและปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมประเภทใดก็ตาม ล้วนแต่มีความสำคัญต่อร่างกายด้วยกันทั้งสิ้น ถ้าใครกำลังสนใจที่อยากจะดูดไขมันทางอิสสวีร์คลินิก ยินดีให้คำปรึกษานะคะ ทางเรามีทีมแพทย์ที่ผ่านประสบการณ์การดูดไขมันมามากกว่า 3,000 เคส มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยแน่นอนค่า หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันต้นแขนกันก่อนได้เลยนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์