เสริมจมูกเพิ่มมิติให้ใบหน้า

การทำศัลยกรรมจมูกเป็นเทคนิคเสริมความงามที่ยังคงความยอดฮิตต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  เป็นผ่าตัดด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ก่อนเข้ารับการเสริมจมูกจะต้องศึกษาข้อมูลเพื่อเตรียมตัวศัลยกรรมที่เหมาะสมและอยู่บนพื้นฐานของความปลอดภัย

เสริมจมูกช่วยอะไรได้บ้าง
•    เสริมจมูกเพื่อช่วยแก้ไขรูปทรงจมูกให้สวยขึ้น
•    เสริมจมูกเพื่อปรับโหงวเฮ้งให้ดีขึ้น
•    เสริมจมูกความมั่นใจและบุคลิกภาพให้ดีขึ้น มีความมั่นใจในรูปหน้าและจมูกมากขึ้น 

ก่อนเข้ารับศัลยกรรมจมูกจะต้องศึกษา
ต้องศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง เช่น ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ สถานที่ที่จะเข้ารับบริการ วิธีการเสริม การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดและการดูแลหลังผ่าตัด รวมถึงโรคประจำตัวต่างๆ  เช่น โรคเบาหวาน อาจทำให้แผลหายช้ากว่าปกติ  โรคหัวใจอาจส่งผลต่อความดันเลือด หรือผู้ที่เป็นภูมิแพ้ หรือเป็นไซนัสก็อาจมีผลในช่วงหลังเสริมจมูก ดังนั้น ก่อนที่จะไปเสริมจมูก ควรแจ้งให้แพทย์ทราบ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงหลังการผ่าตัด

การศัลยกรรมจมูกแบ่งออกเป็น 2 วิธี 
1.การใช้เนื้อเยื่อตัวเองและการใช้วัสดุภายนอก เนื้อเยื่อตัวเองที่ใช้ในการเสริมจมูก เช่น กระดูกซี่โครง ไขมัน กระดูกอ่อนหลังหู 
2.การใช้วัสดุภายนอกคือการใช้ซิลิโคน ได้รับความนิยมมากกว่าการใช้เนื้อเยื่อ เนื่องจากการใช้ซิลิโคนมักได้รูปร่างที่ต้องการมากกว่า แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือซิลิโคนแบบแท่งและซิลิโคนแบบบล๊อก และซิลิโคนที่ถูกนำมาใช้ในการศัลยกรรมจมูกนั้นจะต้องเป็นซิลิโคนเฉพาะที่มีเกรดทางการแพทย์

การดูแลหลังศัลยกรรมจมูก
•    ประคบเย็น 4-5 วันหลังผ่าตัด เพื่อให้เลือดหยุดไหล หากไม่ประคบเย็นจะทำให้เกิดเลือดออกและมีพังผืดเกิดขึ้น ส่งผลให้จมูกเบี้ยวได้
•    ดูแลแผลในโพรงจมูกด้วยไม้พันสำลีเช็ดน้ำเกลือ อย่าใช้แอลกอฮอล์ เบตาดีน หรือยาฆ่าเชื้อโรคที่แสบรุนแรง
•    หลีกเลี่ยงการไปในที่ที่มีฝุ่นละอองมากประมาณ 1 สัปดาห์ ป้องกันการไอหรือจาม
•    พบแพทย์ตามนัดเพื่อตัดไหม
•    สามารถนอนตะแคงได้ ไม่ทำให้ซิลิโคนเคลื่อนที่ เพราะโดยปกติแล้วแพทย์จะทำการติดเทปเอาไว้เพื่อป้องกันการเคลื่อนที่อยู่แล้ว แต่ให้หลีกเลี่ยงการนอนคว่ำ
•    หลีกเลี่ยงอาหารที่ตนเองแพ้ และอาหารที่ทำให้หน้าบวมแดง เช่น อาหารที่ร้อนจัด อาหารที่มีรสเผ็ด อาหารรสเค็ม แอลกอฮอล์ บุหรี่ เป็นต้น

การเสริมจมูกที่ปลอดภัยจะต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด แพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งแพทย์แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะของอิสสวีร์คลินิก นําทีมโดย พญ.วรางคณา ตันอารีย์ (คุณหมอนุ่น) และ พญ.ณัฏฐาพร ปิยะสาธุกิจ (คุณหมอหลิน) ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส คุณหมอสามารถวิเคราะห์รูปหน้าในแต่ละคนได้ว่าคุณเหมาะสมกับการเสริมจมูกแบบไหน ความโด่ง รูปทรง และปลายจมูกแบบใด ที่จะเหมาะสมกับรูปหน้าในแต่ละคน รวมไปถึงการใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์