3 ประโยชน์ของการฉีดโบท็อกที่คุณอาจไม่เคยรู้

ในปัจจุบันการฉีดโบท็อก ถือเป็นอีกหนึ่งในการทำศัลยกรรมที่นิยมเป็นอย่างมาก ทั้งในหมู่ของคนที่รักความสวยความงาม ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนหรือายุเท่าไรก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีความปรารถนาให้ใบหน้า และผิวกลับมาดูอ่อนเยาว์ขึ้น ทั้งนี้หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของการฉีดโบท็อกเพื่อลดกรามและทำให้ใบหน้าเรียวขึ้น ซึ่งในการฉีดโบท็อก สามารถลดขนาดกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อไม่หดตัวชั่วคราว ส่งผลให้ริ้วรอยที่ใบหน้าลดลง รวมถึงรูปหน้าที่เปลี่ยนได้รูปทรงที่กระชับมากขึ้น ซึ่งหลายต่อหลายคนอาจจะเข้าใจว่านี้คือประโยชน์ทั้งหมดของโบท็อก แต่รู้หรือไม่ว่าการฉีดโบท็อกกลับมีประโยชน์กว่าที่คิด โดยในวันนี้เราจะมาเล่าถึงประโยชน์ที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการฉีดโบท็อกกันครับ

1. รักษาโรค ในโบท็อกจะมีสารที่เรียกว่า Botulinum Toxin มีคุณสมบัติในการคลายกล้ามเนื้อ ซึ่งถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคหรือผู้ที่มีความผิดปกติของร่างกายได้หลายอย่าง เช่น ใช้ฉีดเพื่อรักษาอาการกล้ามเนื้อบิดเกร็ง และอาการปวดศรีษะจากโรคไมเกรนเรื้อรังก็ได้เช่นกัน

2. แก้ไขรูปหน้าให้เรียวแบบ V-shape คุณสมบัติที่สำคัญของการฉีดโบท็อกหน้าเรียว คือการช่วยคลายกล้ามเนื้อ ทำให้โครงสร้างใบหน้าดูเหลี่ยมขึ้น อันเนื่องมาจากล้ามเนื้อที่ใหญ่เกินกว่าปกติ

3. แก้ปัญหากลิ่นรักแร้ กลิ่นรักแร้ส่วนใหญ่เกิดจากเหงื่อที่ขับออกมาทางรูขุมขน ซึ่งเหงื่อที่ไหลออกมานี้จะมาหมักหมมและผสมกับแบคทีเรีย และทำให้เกิดกลิ่นฉุน แต่การฉีดโบท็อกเข้าไปที่รักแร้จะออกฤทธิ์ยับยั้งสารสื่อประเภท Acetylcholine ที่กระตุ้นการหลั่งของเหงื่อ ช่วยลดการขับเหงื่อจากรักแร้ได้กว่า 80% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ฉีด

ท้ายสุดนี้เราหวังว่าท่านจะเริ่มเข้าใจถึงประโยชน์ของการฉีดโบท็อกหน้าเรียวกันมากขึ้น และสำหรับท่านใดที่สนใจและต้องการที่จะอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดโบท็อกหน้าเรียว หรือการทำงานของโบท็อกเพิ่มมากขึ้น หรืออ่านเกี่ยวกับการให้บริการเกี่ยวด้านการฉีดโบท็อกที่อิสสวีร์คลินิกมากขึ้น สามารถคลิกเข้าไปดูได้ที่นี่เลยค่ะ การฉีดโบท็อก

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์