5 วิธีลดต้นแขนได้ผลจริง

ว่าด้วยเรื่องแขนใหญ่ แขนย้วย หรือเซลลูไลท์ นับเป็นปัญหากวนใจที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงได้บ่อยครั้ง เพราะนอกจากจะทำให้เกิดข้อจำกัดในการสวมใส่เสื้อผ้าแล้ว ยังสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีเมื่อส่องกระจกอีกด้วย และการให้มองข้ามปัญหาแขนใหญ่ ๆ นี้ว่าไม่สำคัญคงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ดังนั้นสาว ๆ หลายคน จึงพยายามทำทุกวิธีเพื่อให้ต้นแขนของตัวแองเล็กลง แต่วิธีการลดต้นแขนจะมีวิธีแบบไหนบ้าง ที่สามารถช่วยให้แขนย้วย ๆ ของเราให้เล็กลงได้สมใจ มาดูกัน

1. การควบคุมอาหาร
    การลดต้นแขนให้เล็กลงควรเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร เพราะถ้ายังทานอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล หรือไขมันอิ่มตัวอยู่ ก็ยากที่จะกำจัดไขมันต้นแขนให้หายไปได้ ดังนั้นลองเปลี่ยนมารับประทานอาหารประเภทโปรตีนให้มากขึ้น แล้วลดอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ก็จะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันบริเวณต้นแขนออกมาใช้ ก็จะช่วยให้แขนเล็กลงได้

2. การออกกำลังกาย
    การออกกำลังกายด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่งบริเวณแขน จะช่วยให้ต้นแขนเล็กลง และช่วยกระชับสัดส่วนได้ดี เพราะการออกกำลังกายประเภทนี้จะฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรงด้วยการอาศัยแรงของน้ำหนักจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการเพิ่มแรงต้านทานให้กับกล้ามเนื้อ ดังนั้นเมื่อเล่นเวทเทรนนิ่งเป็นประจำจนกล้ามเนื้อปรับตัวได้ ก็จะช่วยลดแขนย้วย ๆ ให้เรียวลง และกระชับขึ้นนั่นเอง

3. การใส่ปลอกกระชับแขน
    สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากลดต้นแขน การใส่ปลอกกระชับแขนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยลดต้นแขนแบบค่อยเป็นค่อยไปได้ แต่มีข้อเสียคือ ต้องใส่ปลอกกระชับแขนอย่างสม่ำเสมอ โดยวันหนึ่งต้องใส่หลายชั่วโมงเพื่อเร่งการเผาผลาญเซลลูไลท์ หรือไขมันสะสมบริเวณแขน และหากปลอกกระชับแขนรัดมากเกินไปอาจทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงร่างกายไม่ดีเท่าที่ควร

4. การดูดไขมัน
    ถ้าต้นแขนมีไขมันสะสมมากเกินไป จนยากที่จะเยียวยาด้วยวิธีอื่น ๆ การดูดไขมันแขนหรือการดูดไขมันต้นแขนเป็นวิธีการจัดการกับไขมันขั้นเด็ดขาด เพราะสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินที่ยากจะกำจัดได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องแลกมากับแผลผ่าตัด การพักฟื้น และค่าใช้จ่ายที่สูงมาก อีกทั้งหากทำการดูดไขมันกับคลินิกที่ไม่มีความเชี่ยวชาญอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่ตรงตามที่ต้องการ

5. CoolSculpting
    เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยกำจัดไขมันออกจากร่างกายโดยไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องใช้ความร้อนด้วยเป็นวิธีการกำจัดไขมันด้วยความเย็น -11 ถึง -13 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นระดับอุณหภูมิที่ทำให้เซลล์ไขมันตายลง โดยในการทำแต่ละครั้งสามารถกำจัดไขมันได้ 20-30% ภายในระยะเวลา 1-3 เดือนเป็นอย่างต่ำ ซึ่งจะช่วยลดต้นแขน พร้อมทำให้ต้นแขนดูกระชับขึ้น 


    การลดต้นแขนไม่ใช่เรื่องยาก ทว่าต้องมีความตั้งใจจริงถึงจะสามารถลดต้นแขนได้ ดังนั้น 5 วิธีลดต้นแขนดังใจปรารถนาก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คุณสาว ๆ มีต้นแขนที่เล็กลงได้ดั่งใจ แต่ถ้าต้องการเห็นผลลัพธ์ที่รวดเร็ว การดูดไขมันแขนและดูดไขมันต้นแขนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ดังนั้นที่ Issavee Clinic เราจึงพร้อมให้บริการคุณ ด้วยมีแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และมากประสบการณ์ในการดูดไขมันกว่า 3,000 เคส รับรองได้เลยว่า สะอาด ปลอดภัย และได้รับมาตรฐานอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามก่อนการเข้ารับบริการดูดไขมันควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามรายละเอียดก่อนตัดสินใจทำการดูดไขมันด้วยนะคะ หรือสามารถดูรายละเอียดรีวิวดูดไขมันเพิ่มเติมกันก่อนได้เลยค่ะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์