5 วิธีลดไขมันต้นแขนให้ได้ผล

แค่ลดไขมันในร่างกายก็ว่ายากแล้ว ไขมันเฉพาะส่วนนั้นยิ่งยากกว่า โดยเฉพาะไขมันส่วนเกินที่ต้นแขน เป็นส่วนที่ลดได้ยากและต้องใช้เวลานาน บางคนทำมาเป็นปียังไม่มีทีท่าว่าจะลด วันนี้เรามีวิธีช่วยจัดการเจ้าไขมันที่ต้นแขนให้ได้ผลมาฝากกัน จะมีวิธีใดบ้างลองไปดูกันได้เลย

1.เวท เทรนนิ่ง (Weight Training)
การออกกำลังกายแบบออกแรงดัน (Resistance Training) เป็นการสร้างความแข็งแรงและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด การเล่นเวทจะช่วยให้เรามีมวลกล้ามเนื้อที่จะมาเผาผลาญไขมันมากขึ้น และระบบเมตาบอลิซึม ก็จะเผาผลาญพลังงานมากขึ้นด้วย เมื่อเรามีไขมันในร่างกายน้อยลง แขนเราก็จะดูเฟิร์มและไขมันส่วนนั้นก็จะถูกดึงมาใช้มากขึ้นเรื่อยๆ

2.กินเส้นใยอาหารให้มากขึ้น 
จุดเด่นของเส้นใยอาหาร คือ มันจะย่อยยากและเคลื่อนตัวไปช้าๆไปตามระบบย่อยอาหาร ผลที่ตามมาคือเราจะอิ่มท้องเร็วและนานขึ้น งานวิจัยสรุปมาชัดเจนเลยว่า แค่เรากินไขมันเพิ่มแค่ 1 กรัม เราก็ลดไขมันในร่างกายได้แล้ว ผู้หญิง 252 คนที่เข้าร่วมการทดลอง เมื่อกินเส้นใยอาหารมากขึ้นแค่ 1 กรัม โดยเฉลี่ยพวกเขาสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 0.25 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 20 เดือน

3.กินโปรตีนให้มากขึ้น
การกินโปรตีนให้มากขึ้น เป็นวิธีที่เราทำได้ง่ายที่สุด นอกจากจะสร้างมวลกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยให้เราหิวไม่บ่อย เป็นผลดีต่อการลดไขมัน กลุ่มคนที่กินอาหารเช้าโปรตีนสูง มีความอยากอาหารน้อยลง ระดับฮอร์โมนหิวหรือฮอร์โมนเกรอลิน (Ghrelin) ก็น้อยลงด้วย

4.นอนให้เป็นเวลามากขึ้น
นอกจากการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารแล้ว การพักผ่อนให้เพียงพอก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะงานวิจัยพบว่า การนอนหลับมีผลโดยตรงต่อความอยากอาหารและการเผาผลาญไขมัน พยายามนอนและตื่นให้เป็นเวลาเดียวกันทุกวัน พยายามเลี่ยงเรื่องต่างๆหรือสิ่งที่อาจจะกวนใจก่อนนอน ไม่ดื่มกาแฟหลังบ่าย 3 โมง เป็นต้น

5.ดื่มน้ำให้มากขึ้น
หนึ่งในปัจจัยสำคัญในการลดไขมันที่ต้นแขน คือ ระดับน้ำในร่างกาย การดื่มน้ำทั้งก่อน และหลังมื้ออาหาร จะช่วยให้เราอื่มน้ำนานขึ้น กินน้อยลง ควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับต่อวันได้ดีขึ้น และเครื่องดื่มที่ดีที่สุดคงไม่ใช่น้ำอัดลมหรือน้ำผลไม้ เครื่องดื่มที่ดีที่สุด คือ น้ำเปล่า

อย่าลืมนำเทคนิคดีๆไปลองปรับใช้กันดูนะคะ ถ้าหากสาวๆลองมาหลายวิธีแล้วยังไม่เห็นสักที่ อิสสวีร์คลินิก เรามีทางลัดให้กับสาวๆ เห็นผลไว เห็นผลจริงและปลอดภัย ด้วยการดูดไขมันต้นแขน ที่จะทำให้สาวๆ มีต้นแขนที่สวยงามไม่มีไขมันส่วนเกินมากวนใจ ดำเนินการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมันโดยเฉพาะ สำหรับสาวๆท่านใดที่สนใจวิธีดูดไขมันสามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์หรือเลือกชมรีวิวดูดไขมันต้นแขนกันก่อนได้เลยนะคะ
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์