5 สิ่งต้องห้ามหลังเสริมจมูก

การเสริมจมูก เป็นศัลยกรรมยอดฮิตที่นิยมทำกันในทุกเพศ แต่การเสริมจมูกเป็นศัลยกรรมอีกหนึ่งอย่างที่มีความละเอียดอ่อนต้องมีการดูแลเป็นอย่างดี  ไม่งั้นอาจเกิดจมูกพังได้  เราไปดูกันว่าสิ่งที่ห้ามทำ หลังเสริมจมูกนั้น มีอะไรบ้าง

1.ห้ามบิดจมูก 
การเสริมจมูกด้วย ด้วยวิธีใดๆก็ตาม ในระยะแรก วัสดุจะยังไม่เข้าที่ การไปจับหรือบิดจมูก อาจทำให้จมูกเคลื่อน จากทรงที่ดูสวยงาม อาจเกิดการเบี้ยวผิดทรงได้ นอกจากนั้นยังอาจทำให้เกิดการอักเสบ หรือปลายทะลุได้ จึงควรระวังอย่างมาก แม้วัสดุจะเข้าที่แล้ว เราก็ไม่ควรทำการบิดจมูกไปมา เพราะอาจเกิดผลกระทบตามมาทีหลังได้ จากจมูกสวย ๆ อาจพัง ต้องเสียเงินรอบสอง เพื่อมาแก้ไขจมูกอีก

2.ห้ามงัดปลายจมูก 
เป็นอีกหนึ่งจุดที่ต้องห้าม สำหรับทุกวัสดุใดเลยก็ว่าได้ เพราะบริเวณปลายจมูกเป็นจุดที่มีซิลิโคนหรือวัสดุอื่นอยู่ และเป็นจุดที่มีความบอบบาง ง่ายต่อการเกิดปัญหาปลายทะลุมาก โดยมากคนเสริมจมูกมักระวังกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ก็ต้องระวังการกระทำบางอย่าง ที่อาจส่งผลกระทบได้ เช่นการเช็ดน้ำมูก ก็เป็นสิ่งที่ไปกระทบต่อปลายจมูกได้ 

3.ห้ามนอนตะแคง หรือนอนคว่ำ
ท่านอนที่เหมาะสมที่สุด ของคนเสริมจมูก การนอนหงาย และหมอนสูงเข้าไว้ เพราะการนอนตะแคงหรือนอนคว่ำ  จะทำให้จมูกถูกกระทบกระเทือนได้ หากทำติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจส่งผลทำให้จมูกเบี้ยวได้เลย

4.ห้ามให้ใครจับจมูก
คลินิคศัลยกรรมหลายที่ มักให้โฆษณาว่าสามารถบิดได้   แต่อย่าลืมว่าอยู่บริเวณจมูกเรา คือซิลิโคนหรือวัสดุที่ถูกเสริมเพิ่มเติมเข้าไป ถ้าหากเราสัมผัสเองบิดเอง เราสามารถบิดได้ในจุดที่เราสามารถทำได้ เพราะเรารู้สึกถึงความเจ็บได้ แต่หากให้ผู้อื่นมาสัมผัส อาจใช้แรงที่มากกว่า ทำให้จมูกเราพังได้ง่ายๆ

5.งดของดองไปสักระยะหนึ่ง
เพิ่งทำดั้งมาใหม่มีแนวโน้มที่จะติดเชื้อสูงมาก ฉะนั้นการกินอาหารสุกๆดิบๆ และมีความเผ็ดร้อนโดยเฉพาะของหมักของดอง ส้มตำปูปลาร้าของโปรดของใครหลายคนในช่วงนี้คงต้องพักไประยะหนึ่งก่อน หากจมูกเข้าที่แผลหายจะกินเท่าไหร่ก็ได้ไม่ว่ากัน

รู้ถึง 5 ข้อห้ามที่สำคัญของคนทำจมูกแล้วนะคะ อย่างไรก็ดีเราทำจมูกมา ก็อย่าลืม 5 ข้อห้ามนี้นะคะ เพื่อความสวยหล่อแบบยาวนาน ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา ไปเจ็บตัวแก้ไขจมูกกันอีก ในช่วงแรกอาจจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะของอิสสวีร์คลินิก นําทีมโดย พญ.วรางคณา ตันอารีย์ (คุณหมอนุ่น) และ พญ.ณัฏฐาพร ปิยะสาธุกิจ (คุณหมอหลิน) ด้วยประสบการณ์การผ่าตัดที่ มากกว่า 2,000 เคส คุณหมอสามารถวิเคราะห์รูปหน้าในแต่ละคนว่าคุณเหมาะสมกับการเสริมจมูกแบบไหน ความโด่ง รูปทรง และปลายจมูกแบบใด ที่จะเหมาะสมกับรูปหน้าในแต่ละคน รวมไปถึงการใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเหลาซิลิโคนใหม่ทุกเคส เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามและตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด
 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์