ฉีด Sculptra กระตุ้นคอลลาเจน หน้าเด็ก ตัวแรกของโลก

มหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์การแพทย์ความงาม
ชวนดูผลลัพธ์คนวัย 38 ที่ฉีด Sculptra กระตุ้นคอลลาเจน หน้าเด็ก ตัวแรกของโลกที่ผ่านการรับรอง FDA น่าลองมาก!

วันนี้ Issavee อยากพามาดูรีวิวล่าสุด! ของการฉีดชะลอวัย ในคนไข้ผู้หญิงวัย 38 ที่มีปัญหาความกังวลคือสัญญาณแห่งวัยเริ่มเห็นได้ชัด ทั้งปัญหาแก้มตอบ ผิวหน้าที่หย่อนคล้อย แต่หลังจากได้ฉีดหัตถการ Sculptra ไปแล้ว 2 อาทิตย์ ผลลัพธ์ที่ได้สร้างความน่าประทับใจทั้งกับตัวคนไข้ และ คนรอบข้างที่เห็นมาก

“อะไรที่ทำให้แอนกล้าตัดสินใจฉีดหัตถการใหม่ ที่ Search หาในเน็ตรีวิวในไทยก็น้อย ความนิยมก็ไม่ได้เยอะเหมือนกระแสโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์แบบนี้?”

คุณแอน : ยอมรับเลยว่าตอนแรกไม่รู้จักเลยค่ะ อะไรคือ Sculptra? Sculptra ช่วยอะไร? หรือเห็นผลใน way ไหน? ตอนนั้นเรามีปัญหาหน้าหย่อนคล้อยหนักมาก แล้วก็แก้มตอบแบบเป็นร่องชัดเจน รวมถึงริ้วรอยตามวัย ก็เข้ามาปรึกษากับคุณหมออิทว่าควรจะแก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยวิธีไหนดีที่สุด โบท็อก หรือ ฟิลเลอร์ ดีไหม คุณหมอก็ประเมินจากปัญหาเรา แล้วก็ให้ Solution เยอะมากๆ ว่าเราโอเคแบบไหนสุด ทั้งปัจจัยเรื่องบัดเจ็ทราคา เรื่องปัจจัยการใช้ชีวิตหลังจากนี้ว่าเรามีเวลาพักฟื้นไหม และหนึ่งในคำแนะนำที่คุณหมอให้มาก็มีตัว Sculptra ตัวนี้ด้วย จากที่ฟังคุณหมออธิบายทุกอย่าง มันน่าสนใจมากๆ เป็นตัวที่แอนรู้สึกอยากลองมากที่สุดเลยค่ะ

นับวันหัตถการความงามเยอะมาก การศึกษาข้อมูลจึงสำคัญ

แพทย์อิทธิพัทธ์ อุดมสัจจานันท์ หรือคุณหมออิท แพทย์เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และ anti aging มีประสบการณ์ดูแลด้านความงามในกับบุคคลสาธารณะ มามากกว่า 10 ปี ได้อธิบายถึงสาเหตุของปัญหาความหย่อนคล้อย ไม่กระชับของผิวหน้าว่า หลังอายุ 25 คอลลาเจนที่มีหน้าที่ช่วยพยุงชั้นโครงสร้างผิว จะลดลง 1% ในทุกๆ ปี เมื่อเข้าสู่อายุ 45 จึงมีริ้วรอย ร่องแก้ม ฝ้า รอยยับรอยย่นต่างๆ รวมถึงรูขุมขนที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ทั้งนั้นวิธีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในปัจจุบันก็มีหลายวิธีทั้งการเลเซอร์ หรือปล่อยพลังงานความร้อนใต้ผิว ก่อให้เกิดเส้นใยคอลลาเจนได้ เช่น Thermage หรือ Ulthera ที่ทำให้ผิวหน้าเรากลับมาดูแน่น กระชับมากขึ้น แต่ยังไม่ใช่วิธีที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ดีที่สุดในปัจจุบัน ในต่างประเทศมีการศึกษาวิจัยตัวฉีดที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type 1 ที่ผิวต้องการมากที่สุดได้ถึง 66.5% คงประสิทธิภาพนาน 2 ปี สำเร็จเป็นที่เรียบร้อย หรือที่เรียกว่า Sculptra ซึ่งยังไม่มีผลิตภัณฑ์ไหนที่สามารถผลิตคอลลาเจน Type 1 ได้มากเทียบเท่ากับ Sculptra ได้เลยตอนนี้

หลังฉีด Sculptra ไป 2 สัปดาห์ เปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงจากก่อนทำมาตอนนี้ เปลี่ยนไปเยอะมาก

คุณแอน : หลังที่ทำมาทุกวันแอนก็จะถ่ายเก็บไว้เพื่ออัพเดตคุณหมอทุกวัน แค่ 2 อาทิตย์ ก็รู้สึกเลยว่าหน้าที่ตอบมากตอนแรกมันดูผิวกระชับขึ้นจริง พี่จำได้ว่าคุณหมอบอกว่าผลลัพธ์จะเห็นชัดเจนในช่วง 3 เดือน แต่ตอนนี้แค่ 14 วัน พี่ก็ชอบหน้าตัวเองแล้วนะ อยากเห็นเหมือนกันว่า 3 เดือนไปแล้วจะเปลี่ยนไปอีกแค่ไหน อยากบอกต่อมากว่าทุกวันนี้มีความสุขมาก คนรอบข้างทักทุกคน ดีใจที่ตัดสินใจทำ และก็ดีใจที่เราจะสวยแบบนี้ไปอีก 2 ปีเลย เป็นอีกทางเลือกที่คุ้มจริงๆ

"ความสวยต้องมาพร้อมความปลอดภัย Sculptra น่าฉีดจริงไหมในมุมแพทย์"

Sculptra คือการรักษาแบบฉีดที่ได้รับการอนุมัติมาตรฐานจาก FDA เหมาะกับการแก้ไขโครงสร้างผิวที่ขาดคอลลาเจน นำไปสู่การคืนความอ่อนวัยและรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ ทำงานโดยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติของร่างกาย ซึ่งจะค่อยๆ ปรับเนื้อผิว ความกระชับ และความยืดหยุ่นของผิว ให้แน่นขึ้นจากกระบวนการธรรมชาติ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติยาวนานถึง 2 ปี

 

Sculptra ถือเป็นทางเลือกการรักษาชะลอวัยที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอย เส้นริ้วทั่วหน้า และเพิ่มความแน่นให้ผิว สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าผลลัพธ์ของแต่ละคนอาจแตกต่างกันไป และการรักษาต้องใช้หลายครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


โดยรวมแล้ว Sculptra สามารถเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการจัดการกับสัญญาณแห่งวัย สำหรับคนอายุ 30+ คะแนนความน่าลอง 10/10 แต่สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีใบอนุญาตเพื่อพิจารณาว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณจริงๆ โดย Issavee ยินดีให้ทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการตรวจสอบมาตรฐานและใบรับรองจากแพทย์สภาอย่างซื่อตรง

 

อ่านข้อมูล Sculptra เพิ่มเติม คลิกที่นี่

 

 

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์