ดูแลตัวเองยังไงหลังฉีดฟิลเลอร์

เรื่องความสวยความงามย่อมเป็นอะไรที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก และยิ่งถ้าหากวันหนึ่งอายุเพิ่มมากขึ้นเกิดมีปัญหาริ้วรอยก่อนวัยที่หน้าผาก มุมปาก ร่องแก้ม มากวนใจใครต่อใคร ไม่ว่ารอยตีนกาก็ตามมารังควานจนเป็นเรื่องใหญ่ให้สาวๆรำคาญใจจนต้องไปหาครีมแก้ริ้วรอยกันมากมาย แถมยังต้องเจอกับปัญหาราคาครีมแก้ริ้วรอย บำรุงผิว แพงเหลือเกิน ใช้กี่เดือนก็ไม่เห็นผลสักที แล้วจะต้องหมดเงินกับค่าครีมไปเท่าไหร่ละถึงจะหาย เปลี่ยนมาใช้ความทางลัดด้วย การฉีดฟิลเลอร์ กันดีกว่า เพื่อลดและแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึก ที่เกิดขึ้นบริเวณต่างๆ ของใบหน้า สาวๆหลายคนอาจจะกำลังสนใจแต่เอ๊ะยังไม่รู้เลยว่า หลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์มาแล้ว เราจะมีวิธีดูแลใบหน้าหลังฉีดฟิลเลอร์ได้อย่างไร ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกให้สาวๆได้ไปเตรียมตัวกันค่ะ

1. ควรดื่มน้ำในปริมาณที่มากโดยเฉพาะ 4 วันแรก หลังฉีดฟิลเลอร์ เพราะฟิลเลอร์เป็นสารอุ้มน้ำ การดื่มน้ำนั้นจะช่วยทำให้การเติมเต็มอยู่ได้นานขึ้น ดังนั้นควรต้องดื่มน้ำอย่างประมาณ 8-10 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติขึ้น
2. หลังจากฉีดฟิลเลอร์ 48 ชั่วโมงหรือ 2 วันแรก ไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ หรือ ตากแดดร้อนๆ เพราะอาจทำให้เกิดรอยแดงได้ในบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
3. ไม่ควรจับ ลูบคลำ นวด คลึง ในบริเวณนั้น เพราะอาจมีผลต่อการเคลื่อนตำแหน่งของตัวยาไปยังตำแหน่งอื่นได้
4. ใน 2 วันแรกหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ หรือ การดูด การจูบ ( ในกรณีที่ฉีดริมฝีปาก )
5. หลังฉีดฟิลเลอร์ งดทานยาหรือวิตามินที่ทำให้เลือดออก 2 สัปดาห์
6. ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นบริเวณที่ฉีด งดการอบไอน้ำ อบซาวหน้า ทำเลเซอร์เพราะความร้อนอาจส่งผลต่อฟิลเลอร์ได้ใน 2 สัปดาห์แรก
7. ในสัปดาห์แรก สามารถทาแป้ง หรือแต่งหน้าได้ตามปกติ

ถึงฟิลเลอร์จะเป็นสารเติมเต็มที่เป็นตัวช่วยของสาวๆจัดการปัญหาต่างให้สาว ไม่ว่ารอยร่องลึก รอยบุ๋ม รอยตีนกา ได้แล้ว แต่เราก็ควรดูแลและปฏิบัติอย่างเคร่งครัดทั้งก่อนและหลังด้วยนะค่ะ เพียงเท่านี้ก็จะไม่มีปัญหาตามมาหลังฉีดฟิลเลอร์แล้วค่ะ ที่สำคัญต้องเลือกคุณหมอและคลินิกที่เชี่ยวชาญด้วยนะค่ะ หากสาวๆคนไหนสนใจที่จะฉีดฟิลเลอร์หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถปรึกษาได้ที่ อิสสวีร์ คลินิก เพื่อความสวยและปลอดภัยของสาวๆค่ะ

ติดต่อเรา/ปรึกษาแพทย์